Trang 1/2 12 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 18

Chủ đề: Thi công bấc thấm

  1. #1
    Kỹ sư chính Avatar của duongcholun
    Tham gia ngày
    23/06/07
    Đến từ
    Đà Nẵng
    Bài gửi
    546
    Cảm ơn
    11
    Được cảm ơn 96 lần trong 58 bài viết

    Mặc định Thi công bấc thấm

    Giới thiệu mọi người một số hình ảnh về thi công bấc thấm.

    <URL hình bị lỗi, mong tác giả upload lại, xin cảm ơn>
    Chiến thắng bản thân mình là chiến thắng vĩ đại nhất
    Nếu không chiến thắng được bản thân mình thì có nghĩa là.....
    ......bản thân mình vĩ đại hơn mình tưởng


  2. Có 8 thành viên đã nói lời cảm ơn tới duongcholun cho bài viết này:

    CAUDUONG K-H (23/12/09),giangne (17/03/11),hongluc (08/02/11),motngayve (12/09/11),nguyenhuutinh (20/04/11),NVL (14/09/11),pearl0887 (09/05/10),zhangjunying (25/10/10)

  3. #2
    Sharing your life Avatar của phnam
    Tham gia ngày
    24/02/07
    Đến từ
    Quảng Nam
    Tuổi
    29
    Bài gửi
    3.800
    Cảm ơn
    1.960
    Được cảm ơn 25.078 lần trong 1.559 bài viết

    Mặc định

    Cảm ơn những hình ảnh của anh Dũng.
    à, anh chú ý chỗ gởi hình lên diễn đàn nhé.
    Khi anh đã upload hình xong lên một web nào đó, lúc đó anh sẽ có link của hình, như một số link anh post đó. Nhưng như vậy vẫn chưa làm hiển thị hình ra được.
    Có link xong.
    Anh kích vào sau đó copy link hình và dáng vào ô, OK là xong. Làm cho từng hình 1, như trên đó.
    Phan Hoang Nam
    Faculty of Road and Bridge Engineering - Danang University of Technology
    Tel.: (84) 905-934-512 Email: phanhoangnam@gmail.com
    Lý lịch khoa học

  4. #3
    Administrator Avatar của nbc
    Tham gia ngày
    19/03/07
    Đến từ
    Đà Nẵng city
    Bài gửi
    8.455
    Cảm ơn
    3.386
    Được cảm ơn 17.643 lần trong 4.806 bài viết

    Mặc định

    Chà, những hình ảnh tư liệu mà Minhdung post lên thật rất sinh động và đúng vấn đề mà khóa 03X3 đang quan tâm đây: thi công nền đường đắp qua đất yếu có xử lý bằng phương pháp dùng bấc thâm thoát nước đứng.

    Vấn đề này mình có đề nghị khóa 03X3 nghiên cứu không biết đã có ai nghiên cứu chưa đây?

    Minhdung hiện đang thi công, giám sát hay quản lý (nhà nước) công trình này vậy? Nhìn sơ sơ hình như là dự án mở rộng QL1A thì phải?

    Cao độ cắm bấc đã ngang với mặt đường cũ thế kia thì không biết đắp đất gia tải thế nào đây? Nếu không có lớp đất đắp gia tải đủ để tạo ra áp lực lớn hơn áp lực tiền cố kết trong nền đất yếu thì lại là một cách chôn tiền xuống đất mất thôi!

    Minhdung có thể cho biết sơ qua về đồ án thiết kế không?

    Cám ơn trước nhé!
    Ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua!

  5. Thành viên đã nói lời cảm ơn tới nbc cho bài viết này:

    HUONGDIC (07/08/08)

  6. #4
    Sinh viên năm ba Avatar của duongdaucau
    Tham gia ngày
    29/06/07
    Bài gửi
    113
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 6 lần trong 4 bài viết

    Mặc định

    Cao độ trong ảnh hình như không phải cao độ mặt đường mà là cao độ lớp cát đệm
    Phần bấc thấm gấp trên mặt cát là 30cm. Trước khi thi công bấc thấm, đắp 1 lớp cát đệm hạt trung dày 1m. Thi công bấc xong tiếp tục phủ lên một lớp cát hạt trung.
    Đắp cát gia tải dày 1m, chờ lún 1 năm.
    Thoát nước bằng các khe thoát nước bố trí ở taluy, khoảng cách 25m/khe. Câú tạo tầng lọc ngược bắng vải DKT và đá 1x2

  7. #5
    Administrator Avatar của nbc
    Tham gia ngày
    19/03/07
    Đến từ
    Đà Nẵng city
    Bài gửi
    8.455
    Cảm ơn
    3.386
    Được cảm ơn 17.643 lần trong 4.806 bài viết

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi duongdaucau Xem bài viết
    Cao độ trong ảnh hình như không phải cao độ mặt đường mà là cao độ lớp cát đệm
    Phần bấc thấm gấp trên mặt cát là 30cm. Trước khi thi công bấc thấm, đắp 1 lớp cát đệm hạt trung dày 1m. Thi công bấc xong tiếp tục phủ lên một lớp cát hạt trung.
    Đắp cát gia tải dày 1m, chờ lún 1 năm.
    Thoát nước bằng các khe thoát nước bố trí ở taluy, khoảng cách 25m/khe. Câú tạo tầng lọc ngược bắng vải DKT và đá 1x2
    Thân chào bạn Duongdaucau!

    Nic của bạn có phải là Đường đầu cầu không thế? Nếu quả đúng vậy thì bạn đã kinh qua việc xử lý nền đường đắp cao đầu cầu rất nhiều rồi, và kỹ thuật xử lý nền đường đắp cao qua đất yếu bằng bấc thấm hẳn bạn cũng đã thông thạo.

    Bài toán cố kết của nền đất yếu có xử lý bấc thấm thoát nước theo phương đứng có lẽ phải cần một lớp đất gia tải lớn hơn nhiều so với số liệu mà bạn đã nêu. Theo mình, nếu quan trắc lún sau 1 năm sẽ chẳng thấy nền đất này lún bao nhiêu cả! Không biết bạn có ý kiến gì khác không?
    Ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua!

  8. #6
    Sinh viên năm ba Avatar của duongdaucau
    Tham gia ngày
    29/06/07
    Bài gửi
    113
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 6 lần trong 4 bài viết

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi nbc Xem bài viết
    Thân chào bạn Duongdaucau!

    Nic của bạn có phải là Đường đầu cầu không thế? Nếu quả đúng vậy thì bạn đã kinh qua việc xử lý nền đường đắp cao đầu cầu rất nhiều rồi, và kỹ thuật xử lý nền đường đắp cao qua đất yếu bằng bấc thấm hẳn bạn cũng đã thông thạo.

    Bài toán cố kết của nền đất yếu có xử lý bấc thấm thoát nước theo phương đứng có lẽ phải cần một lớp đất gia tải lớn hơn nhiều so với số liệu mà bạn đã nêu. Theo mình, nếu quan trắc lún sau 1 năm sẽ chẳng thấy nền đất này lún bao nhiêu cả! Không biết bạn có ý kiến gì khác không?
    Em chào thầy!
    Đoạn mà em post trên kia chính là thiết kế của một dự án ở miền Tây Nam bộ, phần đường chứ không phải đường đâù câù ạ.
    Chiêù dày lớp cát gia tải theo thiết kế được tính toán dưạ trên chiêù cao đắp. Tuy nhiên lớp cát gia tải trong phần đường chỉ dao động trong khoảng 1 -:- 1,5m. Trong các phạm vi đường đâù câù thì khác, tối thiêủ là 3m.
    Trong ảnh mà thâỳ xem, thầy có ý kiến là cao độ cắm bấc bằng cao độ đường cũ, thực ra đoạn âý sau này bỏ phần đường cũ đi, không sử dụng nưã. Dùng bao tải cát để ngăn giưã phần cát gia tải và đường cũ đang sử dụng.

  9. #7
    Kỹ sư chính Avatar của duongcholun
    Tham gia ngày
    23/06/07
    Đến từ
    Đà Nẵng
    Bài gửi
    546
    Cảm ơn
    11
    Được cảm ơn 96 lần trong 58 bài viết

    Mặc định

    Hoan hô Bác duongdaucau đã tham gia thảo luận cùng.
    Em xi trả lời câu hỏi của thầy nbc.
    Tại những đoạn đắp cao (>3m) có xử lý bằng Bấc thấm, chiều cao gia tải lớn hơn (Tùy thuộc vào tính toán) và việc gia tải được chia làm nhiều giai đoạn để tránh hiện tượng trượt của nền đường (Cho nên phải bố trí quan trắc chuyển vị ngang).
    Ví dụ như đồ án Thiết kế của TEDI South: H đắp>3m, thì đắp gia tải (sau khi đã thi công bấc thấm) được chia làm 2 giai đoạn:
    - Giai đoạn 1: Đắp thêm đến H=3m, nghĩ chờ 4 tháng.
    - Giai đoạn 2: Đắp tiếp đến Htk+1.5m, nghĩ chờ 8 tháng.
    trong quá trình đắp thường xuyên quan trắc chuyển vị ngang, nếu nền đường bị trượt thì chứng tỏ tải trọng gia tải quá lớn, lúc đó phải dỡ bớt tải trọng.
    Đoạn đắp được chụp hình ở trên là đoạn đường vào cầu, nền đường được thiết kế mới hoàn toàn, tuy nhiên muốn đắp cao gia tải thì phải xếp bao cát ngăn cách giữa đường mới và đường cũ.

    TB: Mình gửi kèm theo 1 file excel tính lún và thời gian đắp gia tải mà thầy Nguyễn Viết Trung cho. Tuy nhiên mình không chắc lắm về tính chính xác của nó bởi mình chưa có thời gian nghiên cứu (Đang giám sát mờ). Bác nào nghiên cứu xong nhớ chỉnh sửa "đẹp đẽ" rồi post lại cho người khác với nhé.
    Tập tin đính kèm Tập tin đính kèm
    Chiến thắng bản thân mình là chiến thắng vĩ đại nhất
    Nếu không chiến thắng được bản thân mình thì có nghĩa là.....
    ......bản thân mình vĩ đại hơn mình tưởng


  10. Thành viên đã nói lời cảm ơn tới duongcholun cho bài viết này:

    HUONGDIC (07/08/08)

  11. #8
    Administrator Avatar của nbc
    Tham gia ngày
    19/03/07
    Đến từ
    Đà Nẵng city
    Bài gửi
    8.455
    Cảm ơn
    3.386
    Được cảm ơn 17.643 lần trong 4.806 bài viết

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi minhdung Xem bài viết
    - Giai đoạn 1: Đắp thêm đến H=3m, nghĩ chờ 4 tháng.
    - Giai đoạn 2: Đắp tiếp đến Htk+1.5m, nghĩ chờ 8 tháng.
    trong quá trình đắp thường xuyên quan trắc chuyển vị ngang, nếu nền đường bị trượt thì chứng tỏ tải trọng gia tải quá lớn, lúc đó phải dỡ bớt tải trọng.
    Theo mình hồ sơ thiết kế như trên là chưa đầy đủ dữ liệu cho quá trình đắp gia tải Minhdung ạ.

    Đồ án thiết kế cần phải có các số liệu khống chế về tốc độ lún và chuyển vị ngang (mm/ngày đêm) để có thể biết đắp thế nào là quá tải (nền mất ổn định) và thời điểm nào thì nền đạt độ cố kết yêu cầu, có thể đắp gia tải giai đoạn tiếp theo (hoặc thi công mặt đường).

    Một trong những yếu tố cần quan trắc nữa là áp lực nước lỗ rỗng trong nền đất yếu. Song yêu cầu này thường bị các đồ án thiết kế bỏ qua.
    Ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua!

  12. #9
    Sinh viên năm nhất Avatar của makhoingo
    Tham gia ngày
    20/07/07
    Bài gửi
    28
    Cảm ơn
    30
    Được cảm ơn 28 lần trong 10 bài viết

    Mặc định

    Thanks, hình chụp rất rõ và chất lượng. Hy vọng diễn đàn sẽ có nhiều tấm hình sống động như thế.

  13. #10
    Sinh viên năm hai Avatar của thanh50cd5
    Tham gia ngày
    18/03/08
    Đến từ
    Hà Nội
    Tuổi
    27
    Bài gửi
    47
    Cảm ơn
    25
    Được cảm ơn 9 lần trong 8 bài viết

    Mặc định

    MẤY ANH LÀM ƠN UP LẠI ẢNH ĐC K Ạ?
    EM CẢM ƠN NHIỀU
    EM ĐANG LÀ SINH VIÊN NÊN MUỐN XEM THI CÔNG NTN:d
    "Khi bạn hát một bản tình ca là bạn đang muốn hát về cuộc tình của mình. Hãy hát đi đừng e ngại. Dù hạnh phúc hay dở dang thì cuộc tình ấy cũng là một phần máu thịt của bạn rồi"

Trang 1/2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •