Trang 1/2 12 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 19

Chủ đề: Hình ảnh về những cây cầu ở Việt Nam

  1. #1
    Thành viên danh dự Avatar của nongdan_hamvui
    Tham gia ngày
    07/04/07
    Đến từ
    Đà Nẵng
    Tuổi
    30
    Bài gửi
    922
    Cảm ơn
    803
    Được cảm ơn 1.420 lần trong 265 bài viết

    Wink Hình ảnh về những cây cầu ở Việt Nam

    Mình mới sưu tập được một số hình ảnh về cầu trong nước, post lên hết luôn cho mọi người chiêm ngưỡng nè, ai có thì post lên luôn cho vui nha ..........thank!

    Mở đầu là cầu Sông Hàn ở Đà Nẵng thân yêu












    Lần sửa cuối bởi nongdan_hamvui; 08/08/07 lúc 09:31 PM
    Hãy vào đây để quên đi cái mệt mõi, căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả...

    http://xemhaikich.com hoặc XEM HÀI KỊCH ONLINE

  2. Thành viên đã nói lời cảm ơn tới nongdan_hamvui cho bài viết này:

    quybinh (15/11/08)

  3. #2
    Thành viên danh dự Avatar của nongdan_hamvui
    Tham gia ngày
    07/04/07
    Đến từ
    Đà Nẵng
    Tuổi
    30
    Bài gửi
    922
    Cảm ơn
    803
    Được cảm ơn 1.420 lần trong 265 bài viết

    Mặc định











    Lần sửa cuối bởi nongdan_hamvui; 08/08/07 lúc 09:42 PM
    Hãy vào đây để quên đi cái mệt mõi, căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả...

    http://xemhaikich.com hoặc XEM HÀI KỊCH ONLINE

  4. #3
    Kỹ sư tập sự Avatar của hermyone1610
    Tham gia ngày
    29/03/07
    Đến từ
    03X3B
    Bài gửi
    386
    Cảm ơn
    7
    Được cảm ơn 333 lần trong 117 bài viết

    Mặc định

    Cây cầu thân yêu của Đà Nẵng được xem là một trong những cây cầu đẹp nhất VN là do bộ phận quay của nó. Tuy nhiên kiến trúc thì bị chê rất nhiều. Nếu phần kiến trúc chung của cầu được đánh giá cao hơn thì tốt quá!
    Khí kiêng nhất hung hăng, Tâm kiêng nhất hẹp hòi, Tài kiêng nhất bộc lộ .
    ------------------------------------------------
    Hãy ghé ABCMáytính.com để xem những thủ thuật bổ ích về máy tính.

  5. #4
    Thành viên danh dự Avatar của nongdan_hamvui
    Tham gia ngày
    07/04/07
    Đến từ
    Đà Nẵng
    Tuổi
    30
    Bài gửi
    922
    Cảm ơn
    803
    Được cảm ơn 1.420 lần trong 265 bài viết

    Mặc định

    Cầu Tràng Tiền - Huế













    Hãy vào đây để quên đi cái mệt mõi, căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả...

    http://xemhaikich.com hoặc XEM HÀI KỊCH ONLINE

  6. #5
    Thành viên danh dự Avatar của nongdan_hamvui
    Tham gia ngày
    07/04/07
    Đến từ
    Đà Nẵng
    Tuổi
    30
    Bài gửi
    922
    Cảm ơn
    803
    Được cảm ơn 1.420 lần trong 265 bài viết

    Mặc định

    Cầu Bãi Cháy - Ha Long













    Hãy vào đây để quên đi cái mệt mõi, căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả...

    http://xemhaikich.com hoặc XEM HÀI KỊCH ONLINE

  7. #6
    Thành viên danh dự Avatar của nongdan_hamvui
    Tham gia ngày
    07/04/07
    Đến từ
    Đà Nẵng
    Tuổi
    30
    Bài gửi
    922
    Cảm ơn
    803
    Được cảm ơn 1.420 lần trong 265 bài viết

    Mặc định

    Cầu Bình - Hải Phòng







    Hãy vào đây để quên đi cái mệt mõi, căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả...

    http://xemhaikich.com hoặc XEM HÀI KỊCH ONLINE

  8. #7
    Thành viên danh dự Avatar của nongdan_hamvui
    Tham gia ngày
    07/04/07
    Đến từ
    Đà Nẵng
    Tuổi
    30
    Bài gửi
    922
    Cảm ơn
    803
    Được cảm ơn 1.420 lần trong 265 bài viết

    Mặc định

    Cầu Long Biên - Hà Nội




















    Lần sửa cuối bởi nongdan_hamvui; 09/08/07 lúc 10:36 PM
    Hãy vào đây để quên đi cái mệt mõi, căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả...

    http://xemhaikich.com hoặc XEM HÀI KỊCH ONLINE

  9. #8
    Thành viên danh dự Avatar của nongdan_hamvui
    Tham gia ngày
    07/04/07
    Đến từ
    Đà Nẵng
    Tuổi
    30
    Bài gửi
    922
    Cảm ơn
    803
    Được cảm ơn 1.420 lần trong 265 bài viết

    Mặc định

    Tiểu sử sơ lược của cầu Long Biên

    Cầu Long Biên
    là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng tại Hà Nội, do Pháp xây dựng (1889-1902) và đặt tên là cầu Doumer (đọc như đu-me) (tên Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer). Dân gian còn gọi là cầu sông Cái. Hiện trên đầu cầu vẫn còn tấm biển kim loại có khắc chữ "1899 -1902 - Daydé & Pillé - Paris"

    Tiêu chuẩn kỹ thuật

    Năm 1897, cuộc thi thiết kế cho cầu đã được tổ chức. Phương án thiết kế của Gustave Eiffel là phương án được chọn để xây dựng cầu chính thức. Cầu được thiết kế theo kiểu dáng của cầu Tolbiac ở quận 13, Paris trên tuyến đường sắt Paris - Oóclêăng, Pháp. Sau đó, phần thi công xây dựng cầu đã được tổ chức đấu thầu và hãng Daydé&Pillé trúng thầu thi công phần chính của cầu còn Nha công chính Đông Dương thì xây dựng phần cầu dẫn.

    Chiều dài toàn cầu 1.862 m, gồm 19 nhịp dầm thép và đường dẫn xây bằng đá. Cầu dành cho đường sắt đơn chạy ở giữa. Hai bên là đường dành cho xe cơ giới và đường đi bộ. Đường cho các loại xe là 2,6m và luồng đi bộ là 0,4m. Luồng giao thông của cầu theo hướng đi xuôi ở phía trái cầu chứ không phải ở bên phải như các cầu thông thường khác

    Giá thành xây dựng
    Giá thành xây dựng ban đầu của cầu là 6.200.000 franc Pháp. Thiết kế ban đầu, chiếc cầu khi hoàn thành chỉ có đường tàu hoả thôi còn đường ô tô đi chung với đường như cầu Đuống. Cho đến tận 19 năm sau, cầu mới được làm thêm đường hai bên cho các loại xe cơ giới.

    Thời đó, cầu được xếp vào hàng thứ hai trên thế giới sau cây cầu sắt Brucklin bắc qua Sông Đông (East River) của Mỹ.

    Hoạt động
    Trong chiến tranh phá hoại miền Bắc Việt Nam của không lực Hoa Kỳ (1965-1972) cầu Long Biên bị ném bom 14 lần. Để bảo vệ cầu, bộ đội Công binh và Phòng không Việt Nam xây dựng hai trận địa pháo phòng không cao 11,5 m trên bãi cát nổi giữa sông Hồng (còn gọi là bãi giữa), để vẫn có thể bắn máy bay Hoa Kỳ khi có lũ cao nhất.

    Bộ đội Phòng không Việt Nam dùng máy bay trực thăng cẩu pháo, khí tài chiếm lĩnh trận địa. Ngoài ra còn có lực lượng phòng không hải quân gồm: các tàu tuần tiễu tham gia bảo vệ cầu.

    Các nhịp của cầu bị bom đánh đổ đã được thay bằng các dầm bán vĩnh cửu, có khẩu độ ngắn đặt trên các trụ mới.

    Lịch sử sử dụng cầu Long Biên đã chứng kiến các điểm cao trên thành cầu trở thành ụ pháo cao xạ chống máy bay Mỹ trong thời gian chiến tranh.

    Sang thời bình, do giao thông ngày một tăng trong thập kỷ 90, cầu Long Biên được sử dụng chỉ cho tàu hỏa, xe đạp và người đi bộ. Việt Nam xây dựng thêm cầu Chương Dương nằm trong mục tiêu đáp ứng nhu cầu đi lại và để phát triển kinh tế, xã hội đô thị ở hai bờ sông Hồng Hà Nội. Cuối năm 2005 xe máy được phép đi qua cầu Long Biên để giảm việc ùn tắc giao thông cho cầu Chương Dương.

    http://my.opera.com/legiang0109/
    Hãy vào đây để quên đi cái mệt mõi, căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả...

    http://xemhaikich.com hoặc XEM HÀI KỊCH ONLINE

  10. Thành viên đã nói lời cảm ơn tới nongdan_hamvui cho bài viết này:

    thangbom03x3a (11/09/11)

  11. #9
    Thành viên danh dự Avatar của nongdan_hamvui
    Tham gia ngày
    07/04/07
    Đến từ
    Đà Nẵng
    Tuổi
    30
    Bài gửi
    922
    Cảm ơn
    803
    Được cảm ơn 1.420 lần trong 265 bài viết

    Mặc định

    Cầu Mỹ Thuận - Tiền Giang và Vĩnh long



















    Mọi người tham khảo thêm : http://vastvietnam.org/quang/qgcmt2.html
    Lần sửa cuối bởi nongdan_hamvui; 11/08/07 lúc 05:04 PM
    Hãy vào đây để quên đi cái mệt mõi, căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả...

    http://xemhaikich.com hoặc XEM HÀI KỊCH ONLINE

  12. #10
    Administrator Avatar của nbc
    Tham gia ngày
    19/03/07
    Đến từ
    Đà Nẵng city
    Bài gửi
    8.421
    Cảm ơn
    3.384
    Được cảm ơn 17.587 lần trong 4.792 bài viết

    Mặc định

    Cầu Thuận Phước - Đà Nẵng (chưa XD xong):





    Ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua!

Trang 1/2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •