Hiện kết quả từ 1 tới 9 của 9

Chủ đề: h30-xb80 nghĩa là gì?

  1. #1
    Sinh viên năm nhất Avatar của mcquandui30
    Tham gia ngày
    19/11/07
    Tuổi
    39
    Bài gửi
    4
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết

    Mặc định h30-xb80 nghĩa là gì?

    Cho toi hoi ki hieu h30-xb80 nghia la gi? Tim hieu mai roi ma ko co cau tra loi cu the. Mong trang web chuyen nganh giai thich gium, Cam on nhieu.

  2. #2
    Sinh viên năm hai Avatar của binhminhsvbk
    Tham gia ngày
    13/02/09
    Đến từ
    UPI Đà Nẵng
    Bài gửi
    98
    Cảm ơn
    32
    Được cảm ơn 44 lần trong 34 bài viết

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi mcquandui30 Xem bài viết
    cho toi hoi ki hieu h30-xb80 nghia la gi?tim hieu mai roi ma ko co cau tra loi cu the.mong trang web chuyen nganh giai thich gium,cam on nhieu
    H30 là kí hiệu cho loại xe tải co tải trọng 30T, XB80 là kí hiệu dành cho xe bánh xích coc tải trọng là 80T. Thông thường thì các kí hiệu này dùng trong công tác thiết kế cầu cống theo tiêu chuẩn 18-79. Hiện nay thì thường dùng tải trọng HL93 cho việc thiết kế.
    Sống đơn giản cho đời thanh thản

  3. #3
    Sinh viên năm nhất Avatar của MMC
    Tham gia ngày
    25/03/09
    Đến từ
    TP Cần Thơ
    Bài gửi
    23
    Cảm ơn
    6
    Được cảm ơn 9 lần trong 4 bài viết

    Mặc định

    --- H30-XB80 có nghĩa là: xe tải bánh lốp có tải trọng dưới 30 tấn và xe bánh xích có tải trọng dưới là 80 tấn (lưu ý là tải trọng động).

    ---- H30 không phải là một loại xe riêng chỉ dùng để tính toán kết cấu cầu mà là xe bánh lốp các loại có trọng tải dưới 30T. Không có khái niệm "xe tiêu chuẩn dùng để tính toán" mà là "tính toán tải trọng tối đa cho phép của các loại xe"

  4. #4
    Sinh viên năm hai Avatar của binhminhsvbk
    Tham gia ngày
    13/02/09
    Đến từ
    UPI Đà Nẵng
    Bài gửi
    98
    Cảm ơn
    32
    Được cảm ơn 44 lần trong 34 bài viết

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi MMC Xem bài viết
    --- H30-XB80 có nghĩa là: xe tải bánh lốp có tải trọng dưới 30 tấn và xe bánh xích có tải trọng dưới là 80 tấn (lưu ý là tải trọng động).

    ---- H30 không phải là một loại xe riêng chỉ dùng để tính toán kết cấu cầu mà là xe bánh lốp các loại có trọng tải dưới 30T. Không có khái niệm "xe tiêu chuẩn dùng để tính toán" mà là "tính toán tải trọng tối đa cho phép của các loại xe"
    Theo mình nghĩ thì H30 chỉ là kí hiệu của loại xe tải có tải trọng là 30T chứ không phải là dưới 30T (khái niệm dưới 30T này không biết là lấy từ đâu) Và nếu là dưới 30T thi khi thiết kế phải lấy tải trọng ntn? Theo minh biết thì H30 riêng trong nghành cầu đương thì có tải trọng các trục là 12T,12T,6T và thường dùng cho việc thiết kế.
    Sống đơn giản cho đời thanh thản

  5. Thành viên đã nói lời cảm ơn tới binhminhsvbk cho bài viết này:

    hung cauck3 (23/01/11)

  6. #5
    Kỹ sư tập sự Avatar của traffic
    Tham gia ngày
    13/07/07
    Đến từ
    Quảng Bình
    Bài gửi
    411
    Cảm ơn
    178
    Được cảm ơn 413 lần trong 139 bài viết

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi mcquandui30 Xem bài viết
    cho toi hoi ki hieu h30-xb80 nghia la gi?tim hieu mai roi ma ko co cau tra loi cu the.mong trang web chuyen nganh giai thich gium,cam on nhieu
    Bạn nên xem lại tiêu chuẩn và nguyên tắc xếp xe là hiểu rõ ngay mà. Mà hình như hiện nay dùng theo tieu chuẩn mới HL93 chứ nhĩ???
    TRAFFIC

  7. #6
    Sinh viên năm nhất Avatar của mcquandui30
    Tham gia ngày
    19/11/07
    Tuổi
    39
    Bài gửi
    4
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết

    Mặc định cảm ơn các bạn

    Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến câu hỏi của tôi.Bánh xích đâu có qua cầu được mà tính tải trọng cho nó làm gì.Nếu thế thì tính tải trọng tối đa là 80t cho cầu không được sao?mà đây là tải trọng trục xe hay cả nguyên chiếc xe.khó hiểu quá.Mong các bác giải thích cụ thể hơn,rất cảm ơn.

  8. #7
    Sinh viên năm hai Avatar của anhtuanx3c
    Tham gia ngày
    01/02/10
    Bài gửi
    47
    Cảm ơn
    38
    Được cảm ơn 10 lần trong 10 bài viết

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi mcquandui30 Xem bài viết
    Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến câu hỏi của tôi.Bánh xích đâu có qua cầu được mà tính tải trọng cho nó làm gì.Nếu thế thì tính tải trọng tối đa là 80t cho cầu không được sao?mà đây là tải trọng trục xe hay cả nguyên chiếc xe.khó hiểu quá.Mong các bác giải thích cụ thể hơn,rất cảm ơn.
    Mình nghe nói họ tính xe bánh xích là để phòng trong trường hợp chó chiến tranh thì xe tăng có thể đi được

  9. #8
    Sinh viên năm nhất Avatar của quysang
    Tham gia ngày
    11/06/09
    Tuổi
    23
    Bài gửi
    20
    Cảm ơn
    73
    Được cảm ơn 7 lần trong 6 bài viết

    Mặc định

    Kính chào cả nhà diễn đàn:
    Mình đang thắc mắc một số dự án thiết kế kết cấu áo đường theo tiêu chuẩn cũ, thiết kế dành cho xe có tải trọng trục lớn tải trọng trục tiêu chuẩn (vd: trục 20T cho xe XB80- quy trình 79). Theo 211-06 thì cần phải xác định áp lực p và đk tương đương D đối với xe này? Vậy mọi người hãy giúp mình xác định số p và D đấy. Sẵn tiện quý thầy cô hoặc ae kĩ sư nào đã đi làm mà đã tham gia thiết kế đường cao tốc thì cho mình xin bản thiết kế cùng với tính toán kết cấu áo đường với ạ.

  10. #9
    Sinh viên năm hai Avatar của LVL
    Tham gia ngày
    18/09/08
    Đến từ
    QS-QX-QN
    Tuổi
    28
    Bài gửi
    48
    Cảm ơn
    21
    Được cảm ơn 14 lần trong 12 bài viết

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi mcquandui30 Xem bài viết
    Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến câu hỏi của tôi.Bánh xích đâu có qua cầu được mà tính tải trọng cho nó làm gì.Nếu thế thì tính tải trọng tối đa là 80t cho cầu không được sao?mà đây là tải trọng trục xe hay cả nguyên chiếc xe.khó hiểu quá.Mong các bác giải thích cụ thể hơn,rất cảm ơn.
    Mình có vài ý kiến cá nhân, mong có thể giúp bạn sáng tỏ hơn:
    - Ký hiệu H30-XB80 chính là tải trọng tính toán và tải trọng kiểm toán(khi áp dụng quy trình 18-79)
    - Tải trọng H30 không phải là chỉ duy nhất 1 xe mà là đoàn xe không giới hạn(mỗi xe có 3 trục lần lượt 6,12,12T).Khi tính toán bạn cần biết khoảng cách các trục xe,khoảng cách các bánh xe trong 1 trục cũng như khoảng cách giữa xe này với xe kia; Đối chiếu với kết cấu của mình để xếp xe cho hợp lý.
    - Theo QT 18-79 khi bạn tính toán với tải trọng H30 phải kiểm toán lại với xe XB80. Xe XB80 là xe có trọng lượng 80T gòm 4 trục xe, mỗi trục xe cách nhau 1.2m nặng 20T (nó là xe bánh lốp chứ không phải xe bánh xích như các bạn đã nói ở trên). Khi tính toán tải trọng H30 bạn phải nhân với hệ số xung kích (1+W) còn khi kiểm toán bạn không nhân với hệ số đó.

Chủ đề tương tự

  1. Vấn đề về xe XB80
    Gửi bởi LVL trong mục Thiết kế & Thi công đường
    Trả lời: 1
    Bài cuối: 05/07/13, 08:01 AM
  2. Tải trọng H13-XB80
    Gửi bởi chinhld1705 trong mục ĐATN chuyên ngành đường ô tô & đường TP
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 24/03/11, 03:55 PM
  3. Cách quy đổi tải trọng từ đoàn xe HB-X60 và H30-XB80 là như thế nào?
    Gửi bởi dbeelove trong mục ĐATN chuyên ngành đường ô tô & đường TP
    Trả lời: 1
    Bài cuối: 03/06/10, 03:05 PM
  4. ý nghĩa nhân bản của lễ vu lan
    Gửi bởi romeotaisinh trong mục Kỹ năng sống
    Trả lời: 1
    Bài cuối: 31/08/09, 04:15 PM
  5. Mọi thứ không luôn giống như bạn nghĩ
    Gửi bởi ngocmeu trong mục Kỹ năng sống
    Trả lời: 1
    Bài cuối: 31/08/09, 09:47 AM

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •