Hiện kết quả từ 1 tới 5 của 5

Chủ đề: Cách chuyển từ file Word sang file Power point

  1. #1
    Sinh viên năm hai Avatar của Lamnhu1975
    Tham gia ngày
    08/05/07
    Đến từ
    36/10 Châu Thượng Văn TPĐN
    Tuổi
    38
    Bài gửi
    72
    Cảm ơn
    30
    Được cảm ơn 23 lần trong 18 bài viết

    Mặc định Cách chuyển từ file Word sang file Power point

    - Chào cả nhà:
    - Cho mình hỏi cách chuyển từ file Word sang Power Point
    - Chỉ cách soạn thảo trên Power Point với. mình làm mà không được.
    Lần sửa cuối bởi ĐKT; 12/07/08 lúc 02:20 PM

  2. #2
    Kỹ sư tập sự Avatar của xuandan_ak25
    Tham gia ngày
    05/04/07
    Đến từ
    Công ty CP TVXD 533
    Tuổi
    28
    Bài gửi
    340
    Cảm ơn
    220
    Được cảm ơn 698 lần trong 104 bài viết

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi Lamnhu1975 Xem bài viết
    - Chào cả nhà:
    - Cho mình hỏi cách chuyển từ file Word sang Power Point
    - Chỉ cách soạn thảo trên Power Point với. mình làm mà không được.
    Chào bạn, cho đến giờ mình vẫn chưa biết có phần mềm nào có thể tự động chuyển file Word sang Power Point cả, chỉ có 1 cách duy nhất đó là làm thủ công mà thôi bạn ạ. Còn cách làm thế nào bạn tham khảo bài viết sau nhé.
    + Trước hết bạn hãy khởi động Power Point lên nhé. Vào Start menu -->Programs -->Microsoft Office -->PowerPoint.
    + Tiếp theo, bạn hãy vào Format --> Slide Design, lúc này bên phải màn hình sẽ xuất hiện thanh menu của Slide Design, bạn có thể kích vào chọn 1 phông nền bất kỳ phù hợp với nội dung mà mình cần trình bày.
    + Tiếp đến, bạn vào Format --> Slide Layout để chọn cho mình 1 cách trình bày phù hợp nhất.
    * Chọn màu và kích cỡ cho Font chữ.
    + Thông thường Power Point mặc định Font Tomato nên nếu bạn copy 1 đoạn Word sang phải chú ý đổi Font cho đúng với bản Word, có như vậy bạn mới xem được.Nên chọn màu trắng, vàng, xanh lá cây, cam. Kích cỡ nên trong giới hạn từ 20-44 pt.
    + Để tạo trang mới bạn có thể ấn tổ hợp phím Ctrl + M, (chú ý là M chứ không phải N đâu nghe)
    + Để tạo màu nền mới: Vào Format --> Background rồi chọn màu bạn thích và nhấp Apply cho một hoặc Apply to All cho tất cả các slideshow.
    + Tạo các hình tuỳ thích: Bạn hãy nhấp vào các biểu tượng nằm trên hộp Drawing, sau đó vẽ lên slideshow của mình nhằm tạo các hình theo sở thích. Biểu tượng Textbox để viết các đề mục chính trong bài phát biểu của mình. Bạn cũng có thể xoay các đối tượng của mình bằng cách chọn biểu tượng Free rotate tool, hoặc vào Draw ( góc trái phía duới màn hình --> rotate or flip và chọn các kiểu xoay phù hợp.
    + Để tạo hiệu ứng cho chữ, nhấn chuột phải vào khung chứa chữ, chọn Custom Amination. Cửa sổ Add Effect xuất hiện ở bên phải, nhấp vào nút Add Effect để chọn hiệu ứng, ví dụ như Fly in (bay), Spin (quay tròn), Grow/Shrink (phóng to/thu nhỏ), Diamond (lấp lánh)... Kinh nghiệm cho thấy hiệu ứng Random Bars thường được sử dụng. Nếu bạn muốn áp dụng một kiểu hiệu ứng cho toàn bộ nội dung slideshow thì vào menu Slide Show/Amination Schemes. Cửa sổ Apply to selected Slides xuất hiện bên phải, bạn chỉ việc nhấn chọn hiệu ứng rồi vào Slide Show/View Show xem thử.
    + Để tạo hiệu ứng chuyển trang, bạn vào Slide Show/Transition. Cửa sổ Slide Transition xuất hiện ở bên phải, bạn nhấn chọn hiệu ứng rồi vào Slide Show/View Show xem thử. Hiệu ứng Strips Right-Down thường được dùng nhất.
    Trên đây là những công việc cơ bản nhất của việc thiết kế trình diễn 1 file Power Point, bạn tham khảo và cố gắng tìm hiểu thêm nhé.
    Thân!
    Việc hôm nay chớ để ngày mai !

  3. Có 2 thành viên đã nói lời cảm ơn tới xuandan_ak25 cho bài viết này:

    Lamnhu1975 (19/07/08),nbc (12/07/08)

  4. #3
    Super Moderator Avatar của gnourt2
    Tham gia ngày
    08/05/07
    Bài gửi
    1.004
    Cảm ơn
    969
    Được cảm ơn 1.538 lần trong 365 bài viết

    Mặc định

    Slide master có thể hiểu như một slide chuẩn cho một tệp trình diễn. Thông thường khi tạo một tệp trình diễn, muốn thay đổi định dạng dữ liệu của toàn bộ các slide theo một định dạng chuẩn nào đó, bạn phải thay đổi lần lượt định dạng dữ liệu trên từng slide. Có cách nào để tạo một slide có định dạng chuẩn, rồi áp đặt toàn bộ các slide trên tệp trình diễn theo định dạng như vậy? Có cách làm, đó là Slide Master!

    Với slide master, bạn có thể thay đổi các định dạng văn bản, định dạng biểu đồ, định dạng bảng biểu, định dạng hình vẽ theo các bố cục slide chuẩn (AutoLayout) của Powerpoint. Hơn nữa bạn có thể thiết lập các tiêu đề đầu, tiêu đề cuối, chèn số trang,chèn thêm hình ảnh vào slide. Khi đó, định dạng và bố cục toàn bộ các slide trên tệp trình diễn sẽ được thay đổi theo như slide master. Cách thiết lập slide master như sau:

    Bước 1: Mở tệp trình diễn cần thiết lập lại Slide master. Kích hoạt mục chọn View/ Master Slide master, màn hình làm việc với slide master xuất hiện với các thành phần như sau:



    Bước 2: Thiết lập các định dạng thông tin trên bố cục slide, soạn thảo nội.
    • (1)- Toàn bộ Master slide, nơi bạn sẽ thiết lập các định dạng slide chuẩn;
    • (2)- Cửa sổ cho phộp xem trước kết quả;
    • (3) Thanh cụng cụ Master. Khi nào thiết lập xong nội dung cũng như định dạng cho slide master, nhấn nút Close trên thanh công cụ này để trở về với tệp trình diễn đang soạn thảo;
    • (4) Tiêu đề của slide. Ở đây bạn có thể thiết lập định dạng cho tiêu đề này như là : font chữ, màu sắc, kích cỡ, vị trí,..;
    • (5) Các cấp Bullet của slide. Nơi sẽ chứa phần lớn nội dung văn bản sẽ hiển thị trên mỗi Slide. Ở đây bạn có thể thiết lập định dạng cho từng cấp bullet này;
    • (6) Nơi bạn có thể chèn thông tin ngày giờ cho slide;
    • (7) Nơi bạn có thể chèn thông tin tiêu đề cuối cho slide;
    • (8) Nơi bạn có thể chèn số thứ tự của mỗi slide.
    Các mục (6), (7), (8) sẽ được hiển thị trên màn hình nền (Background) của mỗi slide. Hơn nữa, bạn có thể chèn các hình ảnh (ví dụ như lô gô của công ty) hoặc các biểu bảng, hình vẽ,.. slide. Khi đó các thông tin này sẽ được hiển thị làm nền cho mỗi slide (bạn không thể chỉnh sửa được khi thiết kế các slide, chỉ sửa được trên màn hình Slide master này)

    Dưới đây là một mẫu Slide master sau khi đó được thiết lập:



    Sau khi tạo xong slide master như trên, nhấn nút Close trên thanh cụng cụ Master, toàn bộ slide trên tệp trình diễn đang soạn thảo sẽ có định dạng hệt như slide master vừa tạo.



    (ajc.edu.vn)
    Lần sửa cuối bởi gnourt2; 12/07/08 lúc 04:50 PM

  5. Thành viên đã nói lời cảm ơn tới gnourt2 cho bài viết này:

    Lamnhu1975 (19/07/08)

  6. #4
    Sinh viên năm hai Avatar của Lamnhu1975
    Tham gia ngày
    08/05/07
    Đến từ
    36/10 Châu Thượng Văn TPĐN
    Tuổi
    38
    Bài gửi
    72
    Cảm ơn
    30
    Được cảm ơn 23 lần trong 18 bài viết

    Mặc định

    Cám ơn bạn nhiều! Tôi đã đọc bài hướng dẫn của các bạn. Tôi sẽ thực hành, có gì chưa rõ sẽ tiếp tục nhờ các bạn giải đáp! Chân thành cảm ơn các bạn! Thân - Lâm.

  7. #5
    HighMark Group Avatar của tremocoivo
    Tham gia ngày
    07/04/07
    Đến từ
    RescueCenter CAUDUONGBKDN
    Bài gửi
    1.830
    Cảm ơn
    1.236
    Được cảm ơn 7.642 lần trong 734 bài viết

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi Lamnhu1975 Xem bài viết
    - Chào cả nhà:
    - Cho mình hỏi cách chuyển từ file Word sang Power Point
    - Chỉ cách soạn thảo trên Power Point với. mình làm mà không được.
    Để chuyển Word qua PowerPoint cũng được nhưng khác phức tạp. Anh có thể tham khảo hướng dẫn sau:
    Nội dung bằng tiếng anh: http://pubs.logicalexpressions.com/p...cle.asp?id=129

    Nội dung bằng tiếng việt: (sưu tầm)
    Trước tiên, bạn mở văn bản trong trong Word, vào menu File - Send to - Microsoft Power Point - PowerPoint sẽ chạy và cho ra các slide chứa nội dung văn bản đó . Nhưng ... không phải lúc nào cũng đơn giản như vậy, đôi khi bạn sẽ thấy nội dung các slide rất lộn xộn vì PowerPoint nhận lấy toàn bộ nội dung theo định dạng thô (Outline) của văn bản.

    Muốn có định dạng đề mục, trong Word phải áp dụng các Style Heading. Cụ thể là Slide 1 của PowerPoint sẽ là vùng nhập liệu (text box) đầu tiên chứa đoạn văn bản (paragraph) nhưng trong Word lại là Heading 1, vùng nhập liệu dưới chứa đoạn có Heading 2, qua Slide 2 tiếp tục như thế...
    Ví dụ trên có từ “(tiếp theo)” ta vẫn cho là Heading 1 vì muốn phần “Kế hoạch thi hành” qua một slide mới do phần Chiến lược cụ thể dài , chiếm hết Slide 2. Làm như vậy khi qua PowerPoint khỏi phải sửa nữa.

    Trong Word, muốn áp dụng style Heading 1 cho một đoạn thì bạn để con trỏ văn bản ở đọan đó bấm vào nút Style và chọn Heading 1, hoặc chỉ cần gõ Ctrl+Alt+1.

    Với style Heading 2 cũng vậy, phím tắt là Ctrl+Alt+2. Trường hợp bạn thấy chữ tiếng Việt (do style Heading 1 và 2 có phông chuẩn của Windows, nếu bạn dùng Unicode thì không phải gặp rắc rối) bạn phải vào menu Format - Style hay menu Format - Style and Formatting - chọn hai Style này và Modify - Format để lựa đúng phông tiếng Việt mà bạn dùng.

    Để ý rằng mọi đoạn khác không có style Heading 1 hay Heading 2 đều không được gởi qua PowerPoint.


    Còn đây là 1 số tài liệu học Power Point, anh down về nghiên cứu thử xem.
    http://cauduongbkdn.com/f@rums/showt...7564#post47564

  8. Thành viên đã nói lời cảm ơn tới tremocoivo cho bài viết này:

    Lamnhu1975 (19/07/08)

Chủ đề tương tự

  1. Xin file chuyển từ cad sang Word một cách hay nhất
    Gửi bởi rothi05x3d trong mục Giáo vụ Khoa
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 15/10/12, 10:39 AM
  2. Chuyển PDF sang Power Point miễn phí
    Gửi bởi thanhhuyen0102 trong mục E-Hospital
    Trả lời: 1
    Bài cuối: 06/01/12, 02:06 PM
  3. Chuyển file cad sang word
    Gửi bởi quangluanhatinh trong mục E-Hospital
    Trả lời: 5
    Bài cuối: 26/10/11, 06:24 AM
  4. Chuyển file CAD,Word,Excel,... sang PDF một cách dễ dàng
    Gửi bởi timosi™ trong mục E-Hospital
    Trả lời: 25
    Bài cuối: 18/09/11, 04:49 PM
  5. hỏi cách chuyển file word sang file ảnh
    Gửi bởi vandat705 trong mục E-Hospital
    Trả lời: 2
    Bài cuối: 12/09/09, 07:57 AM

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •